SYM Wolf, Rebel USA, và những dòng xe khác tại VN

Thảo luận trong 'Sài Gòn Wolf Club :: WSG' bắt đầu bởi Mr.Sandy, 27/5/11.

  1. Mr.Sandy Member

    Em mạn phép xin lập topic này để nói lên suy nghỉ của mình về các dòng xe VN chứ ko hề đã kích cá nhân nào. Chỉ là chia sẽ suy nghĩ của mình với mọi người thôi.

    Trước tiên về Wolf:
    Có nhiều người nói với em rằng mua Wolf làm gì với số tiền đó mua 1 con CB125T về độ lại phải ngon hơn ko. Xe 2 máy, lại là xe của Honda còn Wolf thì 1 máy xe SYM. Em xin thưa theo ngu ý của em thì em cũng thích 2 máy lắm nhưng CB125T thì là xe cũ qua biết bao độ chế rồi mấy bác có chắc là mua đc xe ngon ko, theo hiễu biết nông cạn của em thì chi phí cho việc nuôi 1 con 2 máy khá tốn kém vì đồ đặc để thay thế, độ xe toàn lấy của moto qua nên giá thành ko hề rẽ. Dĩ nhiên là đã chơi xe thì phải chịu điều đó nhưng tùy tình hình kinh tế của mỗi người thôi. Nếu em có vài chục tỷ trong ngân hàng thì xe nào em cũng chơi hết. Còn giờ là xin viên nghèo nên đành Wolf cho lành. Xe mới, giá rẽ kiểu dáng thích hợp với phong cách cafe, tracker, bobber, chopper hay classic...(Riêng em thì thích Tracker). Thế thì tại sao ko chọn nó nhỉ.

    Về Rebel USA: em ko biết mấy anh thấy thế nào chứ em thấy với giá tiền tầm 50tr...1 con nake 125cc, ko cần A2, dáng vẻ ok, tiếng pô khá ổn...speed cũng vừa đủ dùng (>100km/h) thì em nghỉ Rebel USA đang dần thay đổi thị trường xe máy trong nước...tất nhiên là ko thể nào so sánh đc với Ya, Honda, Su, Kawa nhưng với mức giá đó thì em thà chọn Rebel USA hơn là mấy con tay ga cùng tầm giá hay EX. Vì nếu có điều kiện hơn thì chọn mấy con good hơn như FZ16, FZS, R15, CBR125 v.v... chung qui lại vẫn là TIỀN :lol:

    Trên đây em chỉ nói về kiểu dáng còn nói về tốc độ để đua thì nói thật em cũng là người mê tốc độ nhưng xét đi xét lại thì VN mình ko đủ điều kiện để ae mê tốc độ thể hiện. Vì đường xá VN ta quá tệ, đã vậy còn có súc vật hay chạy rong bảo vệ khi đi xe còn mức độ thấp. Ae thử nghỉ đang phi với tốc độ >150km/h 1 con cún, bò hay con gì đấy băng ngang đường, hay mấy thằng chạy xe ngu học thích là quẹo, thích là qua đường hok thèm bật tín hiệu thì thôi xong rồi bái bai tình yêu. Chưa kể đến mấy bác xe ben, xe tải, container, xe khách thi nhau làm Ghost driver và việc bị bắn tốc độ bởi mấy anh siêu nhân hột gà nữa. Nếu VN xây dựng được những cao tốc đúng tiêu chuẫn hay những trường đua thì chúng ta hãy nghĩ đến chuyện thể hiện tốc độ. Còn ae nào muốn thành Ghost Rider thì em xin thua vì em còn yêu đời lắm. Mà em lại có sở thích kích động mấy anh ạ. Ra đường bác nào thấy có vẻ háo thắng thì em nhích nhích vài cái + nẹt pô vài phát rồi thì bái bai bác cứ chạy em thì tà tà vài chục km/h ngắm phố phường thôi. :lol:

    Kết luận cuối cùng theo cá nhân em 1 con xe dáng vẻ ok dễ độ chế (Wolf, Rebel USA), hay tiếng pô nghe khá hay (mấy con naked của Rebel USA) tốc độ thì chập nhận đc vì tầm <120km/h quá đủ đối với đường xá VN và những chuyến đi phượt, thêm 1 điều quan trọng nữa là ae ta ko phải lăn tăn mấy vụ A2...thế thì tại sao lại chê bai nó nhỉ. Phải chăng chúng ta đang chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi thương hiệu. Hay chúng ta đang tìm cái gọi là ngon bổ rẻ trên cuộc đời này.
  2. hunter271 Quản lý

    Đồng ý với ý kiến của bác.Nhưng thương hiệu thường tạo nên đẳng cấp trong thực tế nghĩa đen và nghĩa bóng : về tính năng , về kiểu dáng, độ bền.
    Yêu Wolf về phong cách xe hoài cổ, tiết kiệm xăng và chi phí hợp lý cho 1 con xe 100% nhập.Em thì ao ước con xe này về tính năng và kiểu dáng CB400 FOUR NC36...=> Thương hiệu + Tính năng + Kiểu dáng + Giá $ đắt, nhưng nó thực sự khiến người dùng hài lòng.
    [IMG]
    [IMG]
    Wolf 125 cũng vậy : Kiểu dáng+ Giá $ < = Sự lựa chọn hợp lý cho những người bước đầu chơi moto PKN.
  3. hien20589 New Member

    với wolf em chẳng lăng tăng gì vì thực tế cho thấy trên những gì mong đợi so với giá của nó. Còn rebel usa em nghi ngờ lắm, độ bền thì chưa ai kiểm chứng được do mới xuất hiện khoảng 2 năm nay, em cũng thấy trên nhiều diễn đàn moto nói tiếng pô rebel mạnh nhưng công suất không như mong đợi, không như những gì quảng cáo. Không phải tự nhiên mà nhiều trang báo net đăng tiêu đề " Rebel USA CB125R - con hổ mang trái tim chuột nhắt". Một điều mơ hồ về nguồn gốc là Rebel USA linh kiện Malaysia, lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ Nhật và được phân phối bởi công ty "Hồng Đà"
  4. banhdaunanh New Member

    Trên đời này không có cái gì mà NGON, BỔ mà lại RẺ
    Cái gì nó cũng có cái giá của nó.Chẵng qua cái gì đó phù hợp với nhu cầu thì cảm thấy cái đó Rẻ nhưng Ngon và Bổ.

    Chiếc Rebel USA thì miễn bàn ở đây rùi. Không phải vì chuyện lập lờ thương hiệu có nguồn gốc từ Trung Quốc này, thực sự chiếc nake CB125R của Rebel USA rất là cùi pắp. Nhìn xa thì thấy hầm hố, 2 thắng đĩa trước, 1 đĩa sau, dáng như FZ16 nhưng lại gần, trải nghiệm mới thấy nó cùi như thế nào. Xe to thế mà động cơ 125 phân khối, các chi tiết trông rẻ tiền thậm chí cả chuyền chỉ lắp ráp được 5 chiếc xe cùng lúc (mình đã từng đến xưởng bé tí, bên quận Bình Tân) ...Và minh chứng cụ thể hơn là trên các diễn đàn mua bán xe, người ta bạn lại rất nhiều dù còn rất mới.

    Không phải tự nhiên mà những cái tên như Honda, Kawa hay xịn hơn là Ducati, Triumph... trờ thành những thương hiệu nổi tiếng. Vì độ bền, kiểu dáng, tốc độ, sự tin cậy, khả năng vận hành... tất cả những điều đó đã tạo nên Thương Hiệu. Và dù giá rất cao, nhưng người tiêu dùng vẫn chấp nhận bỏ tiền mua.

    VÀ giấc mơ của mình hiện giờ là con Kawa W800, kiểu dáng đậm chất Retro
    [IMG]
  5. Mr.Sandy Member

    Tất nhiên rồi bác đẳng cấp thương hiệu, độ bền, kiểu dáng nó tỷ lệ thuận với cái giá mà :lol: ...em mà có tiền thì em cũng chơi xe nhập :twisted:
    Con CB400 này mà pha cafe thì chắc đậm đà hương vị lắm đây hehe

    Còn về mấy em Rebel USA thì em chưa đc trãi nghiệm nhưng quả thật dân tình họ chê dữ quá ko biết tại người dùng quá khó tính hay tại nó dỡ thiệt nhưng sự chê bai ấy cũng tác động tới em 1 phần. Làm em lung lay ý chí...nhưng tiếng pô của nó nghe khá ổn định nên vẫn còn làm em vương vấn...chờ đợi cơ hội trãi nghiệm nó thế nào rồi mới tính tiếp :) giờ thì lo chuyện cưới hỏi em Wolf rồi lên Tracker cho em trước đã :p
  6. nguyenhuutri New Member

    Ai nói wolf rẻ chứ tui thấy ko rẻ chút nào! Thử so sánh với Honda Fortune xem, một bên là động cơ xài đũa cam, một bên xài sên cam. Còn giá thành thì Honda fortune khoảng 37tr, đã tính thuế nhập khẩu là 90%.Còn SYM wolf lắp ráp trong nước, phụ tùng có một số thứ không đúng theo cataloge mà giá thì tương đương giá của Fortune sản xuất tại TQ. Vài dòng cho vui mong các bác thông cảm!
  7. banhdaunanh New Member

    Khi linh kiện nhập về VN vẫn bị đánh thuế chứ bác. Nói túm lại, Wolf đến tay người tiêu dùng chưa bằng 1 nửa Honda Fortune là rẻ rồi.
    PS: nghe phong phanh bác nguyenhuytri đang dạy sửa xe máy. Rất mong đc giao lưu với bác.
  8. Red_Wolf Quản lý

    Tui lại mún học sửa xe máy với bác ấy chứ ....
  9. Soi tuyet New Member

    Trong khi thị trường hiện nay các hãng xe làm giá và tăng giá quá cao so với giá trị của sản phẩm thì giá cả và chất lượng của wolf vẫn hợp lí hơn nhìu,chúng ta không phải bỏ một số tiền thừa để nuôi mấy thằng cửa hàng đôn giá mà còn bị cho là ngu chạy đua theo phong trào phí phạm,trước kia đi xe nào 1 thời gian mình cung đều chán cả,nhưng wolf thì sao càng ngày càng thix,thích những tính chất của nó,hầu như là đặc tính nào cũng có,ít hay nhiều thôi,ở khu mình ở thì dân đi xe moto cũng nhìu nhưng mình vẫn tự hào với chiếc xe của mình chẳng lép vế với con nào cả...
  10. Mr.Sandy Member

    lúc trước khi đi tìm Wolf em cũng có hỏi dòng Fortune...tụi Quang Phương bên Nguyễn Tri Phương nói 40tr hình như bao giấy. Mà em thấy Wolf về độ dàn lông có vẽ ít tốn kém hơn Fortune. Vì em thích Tracker nên Wolf là lựa chọn tốt nhất với em. Còn Fortune em thấy nó lai lai giữa classic và naked...nên chắc sẽ tốn kém nếu thuần chủng em nó về 1 style nào đó. Còn chuyện giá cả thì em chỉ so sánh giá end user thôi chứ cầm 17tr qua TQ mua con Fortune thì cũng có mang về VN chạy đc đâu bác :D
  11. nguyencn Member

    Wolf về cơ bản thỏa được ước mơ chơi moto của hầu hết mọi thằng "đàn ông" hay ít ra là với em. Để có được một con moto dù là 2nd hay "hàng nhái" cũng ít nhất 50triệu. Nhưng với chi phí chỉ bằng một chiếc xe bình thường, Wave, Taurus nhưng wolf làm được một số việc sau.
    1. Là xe moto đúng nghĩa.
    2. Không quá cồng kềnh để đi trong thành phố
    3. Dễ độ theo ý thích (từ khi đi wolf e mới có vụ lang thang khu chợ Tân Thành)
    4. Dễ dàng sửa chữa tại nhà các vấn đề bên ngoài như sên, thay nhớt, chỉnh garanti, điều chỉnh tay lái cho phù hợp...
    5. Tiết kiệm xăng
    6. Máy mạnh, xe chạy êm (trước đây e đã từng lăng tăn giữa future và wolf, nhưng giờ thì yên tâm là wolf chạy rất tốt, không rung. Đang đợi hết 1000km đi để thử nghiệm đường trường)
    7. Chạy ngoài đường, hoặc cafe được nhiều người quan tâm thấy cũng vui vui...

    Với 7 lý do trên thì tới giờ e rất hài lòng với wolf mặc dù đi chỉ mới 1 tuần và được 500km, hi vọng là lý do số 8 là độ bền thì sẽ được chứng minh ít nhất là sau 3 năm nữa. Vì tất cả các xe honda e đã đi qua chưa chiếc nào phải sửa chữa gì sau 3 năm cả (trừ phải thay các thiết bị hao mòn).
  12. Soi tuyet New Member

    Vậy là bác này muốn theo địch rồi,còn muốn đem xe của địch về thì chẳng lẻ không phải đóng thuế.còn cái vụ mà giữa đũa và sên em thấy so sánh kỹ thuật của bác chưa hợp lẽ.vậy chẵng lẻ động cơ dầu diesel chuyên dùng đũa cam dành cho xe tải là yếu sao?
  13. nguyenhuutri New Member

    Anh em nào muốn học sửa xe máy tui chỉ miễn phí cho! Tui ở quận Bình Tân, gần CV Phú Lâm!
  14. keomut New Member

    Tôi sẽ không mua rebel USA, vì nó là hàng của thèng trung hoa chính cống được nhập phụ tùng lằng nhằng rồi nói là xuất xứ malay. ghét tụi trung hoa tham lam.
  15. Mr.Sandy Member

    Em thì cũng chẳng ưa gì thằng bạn hàng xóm mình (China) nhưng mà nói chung thành kiến China của em ko nặng lắm gì em thấy giờ cái gì nó cũng có chứ China trong đó. Ngay như hàng Apple thì cũng made in china thôi. Nhưng mà khối người dùng và vẫn thỏa mãn đấy thôi. Mà nói thật em cũng phải bái phục tụi China...cái gì nó cũng làm đc. Nếu những thứ nó làm mà hok gây hại tới người sử dụng thì có lẽ giờ nước nó phát triển cực cao luôn ấy chứ. Nói chung chúng ta mà tẩy chay mấy thứ có chử China thì chắc chúng ta ko dùng đc thứ gì nữa :lol:
  16. giang20021964 New Member

    Giá hơn gấp đôi rồi sao so sánh được bạn. Mình lúc trước cũng tính mua Fortune nhưng giờ biết có Wolf chắc đổi ý. Yêu cầu của mình thì đơn giản là kiếm cái xe côn tay cho thằng con tập chạy xe nam. Xe của Sym thì chất lượng chắc cũng chấp nhận được.
    Mình mới gia nhập diễn đàn này vì tình cờ biết Wolf, xem giá và thương hiệu thì đúng nhu cầu nên tìm hiểu và biết đến Wolf.vn. Một điểm hay mình thấy là anh em trên này hoà nhã, chừng mực không quá khích như club của một số dòng xe khác.
  17. jean#501 New Member

    ".......hòa nhã,chừng mực,không quá khích........" Đó là nét văn hóa riêng của Hội Sói đấy bác!...Hì...hì.....
  18. SOIDALAT New Member

    công bằng mà nói thì thằng forturne cũng bền hơn wolf 1 tí (10%).hai xe khác kiểu nhưng máy y chang.trẻ mà chạy fortune thì sao ý.wolf phong trần hơn.SYM bi giờ làm xe hơi luôn mà,nó chắc chắn có nội lực ,xe máy dể làm mà.hàng tung quốc mà muốn xài ngon thì phải liên doanh với nước ngoài mấy cty nội địa sản xuất ẹ lắm .....như vụ taxi ở Quảng Trị đang chạy bị rớt hai bánh sau là xe lifan 520 đó.coi vui vãi
  19. klinsmann18 New Member

    Em đang đi con Fortune đời 2010, là hàng nhập khẩu China nên giá cao chứ em nghĩ giá gốc nó không hơn Wolf bao nhiêu.
    Còn chất lượng thì ông anh trai và em ở chung nhà, ông anh đi Sói đen, mua trước em cũng không lâu, thấy chất lượng cũng ngang nhau (em thấy so sánh hơi khập khiễng bởi con Fortune dòng nakebike hiện đại, còn con Wolf dòng standard phong cách classic). Gia tốc con Fortune có vẻ hơn nhưng đi tải nặng (ví dụ: cùng chở hai) thì hình như con Wolf ưu thế hơn, có lẽ do Wolf lai thồ. Tốc độ miễn bàn vì hai anh em nhát như thỏ, chưa bao giờ ra đường mà "kéo" cả, cùng lắm đi 80km/h.
    Kiểu máy thì Wolf giống Master của Honda cùng xài đũa cam và 5 số "bể" (lưu ý: Master 2010 trở về sau sên cam). Còn con Fortune 2007 đũa cam, Fortune 2010 sên cam. Fortune đời xe nào cũng 5 số móc cả (1-N-2-3-4-5).
  20. keomut New Member

    Xin nói lại cho rõ là con rebel USA này cũng hay, nó xuất xứ ở đâu không quan trọng, quan trọng là giá hợp với chất thôi. Nhưng tại cái "đường lưỡi bò 9 đoạn trên biển Đông, và vụ Bình Minh 02" nên đâm ghét thằng china cà chớn thôi. Mà thiệt tình hàng hoá trên thị trường chắc hơn 80% mà made in china rồi---bỏ nó thì lấy gì mà sài :?

Chia sẻ trang này